Marketing và bán vé sự kiện

1. Quan tâm đúng mức đến quảng cáo sự kiện 

Tâm huyết của bạn đặt bao nhiêu vào nội dung thì marketing sự kiện cũng xứng đáng được quan tâm như vậy.

Chi phí quảng cáo sự kiện thường là rất lớn có thể chiếm tới  một nửa tổng doanh thu, đó là lý do tại sao nó đáng được cân nhắc sao cho hiệu quả nhất với chi phí hợp lý.

2. Lộ trình 4 bước quảng bá cho một sự kiện 

Mục đích chính của quảng cáo sự kiện là để bán vé. Vậy chúng ta sẽ phân chia khoảng thời gian chạy sự kiện từ khi bắt đầu các hoạt động tổ chức đến

Trước sự kiện (pre-event)‌‌

Ra mắt sự kiện (event launch)‌‌

Tiếp thị hàng ngày (day-to-day marketing)‌‌

Cú hích tổng lực (last call)

Bước 1: Trước sự kiện (Pre-event) 

Là người tổ chức hội thảo bạn hẳn phải biết rằng việc marketing sự kiện cần bắt đầu từ rất sớm. Ngay cả khi nội dung chưa hoàn thiện. Marketing sự kiện nên là một trong những hoạt động đầu tiên khi chuẩn bị tổ chức hội nghị, hội thảo hay sự kiện.

Bạn có thể bắt đầu băng các công việc sau:

  • Tạo landing page cho sự kiện
  • Dùng blog post tuyên truyền về sự kiện
  • Thông báo trên các trang mạng xã hội

Một gợi ý nhỏ cho marketing mạng xã hội là sử dụng chung một “#hashtag” cho các kênh khác nhau từ  Facebook, Twitter, LinkedIn, Instagram, YouTube, Tumblr, Medium,…

Bước 2: Ra mắt sự kiện (Event launch)

Giai đoạn tiếp theo sau pre-event là giai đoạn ra mắt. Giai đoạn này cần triển khai marketing mạnh mẽ hơn giai đoạn trước, làm sao gây được ấn tượng tốt với mọi người.

Ở giai đoạn này các phương thức marketing sau sẽ phù hợp hơn:

  • Email marketing
  • Thông cáo báo chí
  • Tập trung nhiều hơn vào các mạng xã hội

Bước 3: Marketing hàng ngày (Day-to-day marketing)

Giai đoạn này có thể nói là giai đoạn quan trọng nhất vì là giai đoạn bán vé.

Mức độ tích cực và đầu tư cho marketing lại tăng thêm so với giai đoạn trước.

Ở giai đoạn này sự phối hợp giữa các kênh quảng cáo là yếu tố quan trọng. Bạn cũng nên đầu tư vào quảng cáo trả phí trên các kênh ở giai đoạn này để cho hiệu quả là tối đa.

Bước 4: Cú hích tổng lực (Last call)

Giai đoạn này bạn sẽ tập trung toàn bộ vào sale. Kết quả ở giai đoạn này phụ thuộc một phần và 3 giai đoạn trước đó. Nếu trước đó bạn đã làm rất tốt thì giai đoạn này bạn sẽ thu hooạch.

Ở giai đoạn này Telemarketing và Affiliate là chủ lực giúp bạn đạt mục tiêu đề ra.

Affiliate hiệu quả vì những người đã đăng ký tham gia lại trở thành cộng tác viên bán vé, nên hiệu quả sẽ công hưởng nếu bạn tập trung vào affiliate marketing.

Telemarketing thể hiện tối đa ưu điểm ở giai đoạn này, chốt đơn nhanh là điều mà telesale thể hiện ưu thế.

3. Chi tiết 6 cách quảng cáo sự kiện thu hút người tham gia 

1. Tờ rơi và áp phích

Tờ rơi và áp phích được coi là một phương pháp tiếp thị truyền thống. Tuy nhiên, khi được sử dụng đúng cách và phân phối theo chiến thuật, chúng có thể là một tài sản vô cùng quý giá cho bất kỳ chiến dịch tiếp thị nào và có thể giúp tăng doanh thu bán vé cho sự kiện của bạn.

Quảng cáo sự kiện thông qua cách này luôn là cơ hội hoàn hảo để cho khách hàng có thể tiệp cận được sự kiện. Nhận được một bản in chất lượng cao sẽ nổi bật giữa đám đông và làm cho sự kiện của bạn trông hấp dẫn hơn những sự kiện khác sẽ có khả năng tăng lượng người tham dự của bạn và do đó doanh thu cho bạn.

Bạn cũng có thể yêu cầu nhân viên phát tờ rơi tại địa điểm tổ chức sự kiện hoặc tại khu vực địa phương của bạn để thu hút sự quan tâm.

2. Tìm hệ thống quản lý và phân phối vé trực tuyến

Hầu hết các nền tảng bán hàng trực tuyến đều cho phép bạn tùy chỉnh kỹ lưỡng trang bán vé.

  • Cung cấp tất cả thông tin liên quan về sự kiện của bạn, (bản đồ, địa chỉ, lịch trình, các loại vé, v.v.), nhưng không làm người hâm mộ choáng ngợp với quá nhiều chi tiết.
  • Tùy chỉnh dữ liệu bạn thu thập từ người mua vé. Ví dụ, bạn có thể hỏi người ấy nghe về sự kiện của bạn như thế nào.
  • Nếu bạn có một nhà tài trợ lớn, hãy cân nhắc cung cấp không gian quảng cáo trên trang bán vé sự kiện của bạn như một phần của lợi tức đầu tư. Trang vé trực tuyến của bạn là một tài sản có giá trị cao nhưng không thể bán được.
  • Cung cấp thông tin cập nhật thường xuyên cho những người tham dự sự kiện của bạn.
  • Bật Google Analytics trên trang vé của bạn để bạn có thể theo dõi cách mọi người đến trang vé của bạn và điều chỉnh chiến lược của bạn dựa trên kết quả.

3. Quảng cáo trực tuyến

Nhờ thuật toán cải tiến của Facebook, bạn có thể dễ dàng nhắm mục tiêu những người tham dự sự kiện tiềm năng hơn nếu bạn chọn sử dụng quảng cáo Facebook. Nhắm mục tiêu quảng cáo đến bạn bè của những người theo dõi Facebook của bạn hoặc đến những người thuộc giới tính, độ tuổi hoặc nhân khẩu học nhất định. Bạn thậm chí có thể sử dụng pixel tiếp thị lại của Facebook để chèn một đoạn mã theo dõi thời điểm mọi người truy cập trang bán vé của bạn nhưng không mua. Trong vòng một giờ, họ sẽ nhận được một quảng cáo trên Facebook về sự kiện của bạn để nhắc nhở họ. Nếu tổ chức của bạn là tổ chức phi lợi nhuận, bạn cũng có thể nhận được tối đa 10.000 đô la quảng cáo Google miễn phí .

4. Sử dụng tính năng Sự kiện của Facebook

Các sự kiện trên Facebook là một cách đơn giản để tiếp thị các sự kiện online cũng như offline của bạn. Khi người tham sự click vào tham gia các sự kiện họ có thể dễ dàng mua được vé.

Đảm bảo:

  • Mời những người theo dõi Facebook của bạn tham dự sự kiện của bạn.
  • Khuyến khích những người theo dõi Facebook của bạn mời bạn bè của họ tham gia sự kiện của bạn.
  • Cập nhật sự kiện Facebook với lịch trình và các thông tin quan trọng khác.
  • Trả lời kịp thời các câu hỏi được hỏi về sự kiện trên Facebook của bạn.
  • Tạo cho sự kiện trên Facebook của bạn giao diện giống như các phần tiếp thị khác của bạn.

5. Affiliate marketing

Hoola đã có bài nêu chi tiết về Affiliate marketing nên chúng ta không nói dài dòng ở đây nữa.

6. KOL/inluencer marketing

Diễn giả tham gia sự kiện, hội thảo chính là KOL hiệu quả nhất. Uy tín và mức độ nổi tiếng của diễn giả là yếu tố thuyết phục khán giả lớn nhất.

4. Các sai lầm cần tránh khi quảng bá và bán vé cho sự kiện 

Truyền thông tràn lan, không có trọng điểm

Không khư trú tập khách hàng trọng tâm, quảng bá tràn lan. Không lựa chọn thời điểm và hình thức marketing phù hợp với tập khách hàng tiềm năng. Kết quả là thông tin bị loãng, marketing không hiệu quả.

Tự tin thái quá

Tự làm marketing, tự viết bài, tự làm SEO, tự phân phối vé…Các bên chuyên quảng bá và bán vé uy tín sẽ làm việc này hiệu quả gấp bạn nhiều lần, vậy tại sao không tận dụng họ. Ví dụ, bạn có thể hợp tác với website bán vé sự kiện hoặc công ty quảng cáo sự kiện.

Không coi trọng quảng cáo trên mạng xã hội

Hiện nay, có những trường hợp chỉ chọn kênh marketing sự kiện là facebook. Vì số lượng người dùng Facebook quá lớn. Vậy có gì mà bạn ko sử dụng kênh quảng cáo tuyệt vời này.

Gửi thông cáo báo chí chỉ một lần

Một khi cho chọn kênh marketing phù hợp thì bạn cần thực hiện nghiêm túc nhất có thể. Gửi thông cáo báo chí theo giai đoạn và đừng quá sát ngày tổ chức sự kiện nhé!

Quy trình mua vé và tham gia sự kiện phức tạp

Trong một số trường hợp việc mua vé online yêu cầu đăng ký tài khoản thành viên. Sau đó, để tham gia sự kiện đôi khi khách hàng cần đăng ký hoặc đăng nhập lại.

Bạn nghĩ sao nếu bạn có một website có mọi thứ bạn cần?

  • Tạo landing page cho sự kiện
  • Có sẵn hệ thống affiliate
  • Cổng đăng ký nhận thông tin hoặc mua vé
  • Thanh toán online
  • Gửi email tự động
  • Một tài khoản người dùng, đăng ký 01 lần cho mọi tác vụ
  • Thậm chí là video conference trong trường hợp bạn muốn tổ chức hội thảo online.

Thật không may là những website tổ chức sự kiện như vậy giờ mới bắt đầu phát triển. Nhưng Hoola.vn chính là nền tảng tạo website giúp việc tổ chức sự kiện online và offline thuận tiện và đầy đủ nhất hiện nay.

Theo: NEXTevent

Để lại bình luận